ആയിരം ഏകാദശിക്ക് തുല്യം അര ശിവരാത്രിവ്രതം

0

മാ​ഘ​മാ​സ​ത്തി​ലെ ക​റു​ത്ത​പ​ക്ഷ ച​തു​ർ​ദ്ദ​ശി ദി​വ​സ​മാ​ണ് ശി​വ​രാ​ത്രി. എ​ല്ലാ വ​ർ​ഷ​വും ഈ ​രാ​ത്രി വ്ര​താ​നു​ഷ്ഠാ​നം ന​ട​ത്തു​ക​യും അ​തി​ന് ശി​വ​രാ​ത്രി​വ്ര​തം എ​ന്ന​പേ​രും ന​ൽ​കി. പാ​ലാ​ഴി മ​ഥ​നം ന​ട​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന കൊ​ടും​വി​ഷ​മാ​യ ഹാ​ല​ഹാ​ലം ഭൂ​മി​യി​ൽ പ​തി​ച്ചാ​ൽ എ​ല്ലാ ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളും ന​ശി​ച്ചു​പോ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു. ദേ​വ​ൻ​മാ​രു​ടെ അ​ഭ്യ​ർ​ഥ​ന​പ്ര​കാ​രം ഈ ​വി​ഷം ശ്രീ​പ​ര​മേ​ശ്വ​ര​ൻ ക​ഴി​ക്കു​ക​യും അ​ത് ക​ണ്ഠ​ത്തി​ൽ ത​ങ്ങു​ക​യും ചെ​യ്തു. ക​ണ്ഠം നീ​ല​നി​റ​മാ​യി മാ​റി.

അ​ന്നു​രാ​ത്രി വി​ഷം ഭ​ഗ​വാ​നെ ബാ​ധി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ എ​ല്ലാ​വ​രും ഉ​റ​ങ്ങാ​തെ വ്ര​തം അ​നു​ഷ്ഠി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു. പ​ര​മ​ശി​വ​ൻ വി​ഷ​പാ​നം ചെ​യ്ത​രാ​ത്രി​യാ​ണ് ശി​വ​രാ​ത്രി​യെ​ന്നും പു​രാ​ണ​ത്തി​ൽ പ​റ​യു​ന്നു. ശി​വ​രാ​ത്രി ദി​ന​ത്തി​ൽ ബ്രാ​ഹ്മ​മു​ഹൂ​ർ​ത്ത​ത്തി​ൽ എ​ഴു​ന്നേറ്റ് സ്നാ​നാ​ദി ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ ക​ഴി​ഞ്ഞ് ശി​വ​സ്തു​തി​ക​ൾ ജ​പി​ച്ച് പ​ക​ൽ ഉ​പ​വാ​സം എ​ടു​ത്ത് രാ​ത്രി പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഉ​റ​ക്ക​മൊ​ഴി​ഞ്ഞ് പ​ഞ്ചാ​ക്ഷ​രം ജ​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് രാ​വി​ലെ ശി​വ​പൂ​ജ ക​ഴി​ഞ്ഞ​ശേ​ഷം പാ​ര​ണ ക​ഴി​ക്കാം. ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ൽ വ്ര​തം അ​നു​ഷ്ഠി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ ന​ശി​ക്കു​ക​യും ഐ​ശ്വ​ര്യ​വും ശ്രേ​യ​സും ല​ഭി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​മെ​ന്നാ​ണ് പ്രമാണം. ത​പ​സും, സ്തു​തി​ക​ളും കൂ​ടാ​തെ മ​ഹാ​ദേ​വ​ൻ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​ത് ശി​വ​രാ​ത്രി ദി​ന​ത്തി​ൽ കാ​ട്ടാ​ള​ൻ അ​നു​ഷ്ഠിച്ച വ്ര​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് എ​ന്നും ഐ​തി​ഹ്യ​മു​ണ്ട്. മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ശ​ങ്ക​ര​ദ​ർ​ശ​നം കൊ​ണ്ട് മോ​ക്ഷം സി​ദ്ധി​ച്ചു.

ക്ഷി​പ്ര​പ്ര​സാ​ദി​യാ​യ മ​ഹാ​ദേ​വ​ൻ സം​ഹാ​ര​മൂ​ർ​ത്തി​യാ​യി​ട്ടാ​ണ് അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും സം​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ദു​ർ​ബു​ദ്ധി​ക​ളേ​യും തിന്മക​ളെ​യും ആ​ണ്. വ്ര​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ രാ​ജാ​വാ​ണ് ശി​വ​രാ​ത്രി വ്ര​തം. ബ​ല​മു​ള്ള മ​ന​സി​ന്‍റെ ഉ​ട​മ​ക​ളാ​കു​വാ​ൻ ഉ​ത​കു​ന്ന അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളെ ന​മു​ക്ക് ത​രു​ന്ന​തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം ദൈ​വ​ചി​ന്ത​ക​ളും പ്ര​വ​ൃത്തി​യു​മാ​ണ്. ജ​പം മൂ​ന്നു വി​ധ​ത്തി​ലു​ണ്ട്. മാ​ന​സം, ഉ​പാം​ശു, വാ​ചി​കം എ​ന്നി​വ​യാ​ണ്. മാ​ന​സം ഉ​ത്ത​മ​വും, ഉ​പാം​ശു മ​ധ്യ​മ​വും, വാ​ചി​കം അ​ധ​മ​വു​മാ​ണ്. പ​ദ​ങ്ങ​ളെ അ​ർ​ഥ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി ചി​ന്തി​ച്ച് മ​ന​സി​ൽ ജ​പി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് മാ​ന​സം. നാ​വ് മാ​ത്രം ഇ​ള​ക്കി അ​ൽ​പം ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ് ജ​പി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ഉ​പാം​ശു. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന വി​ധ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​ക്കെ ജ​പി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് വാ​ചി​കം.
ശി​വ​രാ​ത്രി​ക്കു ജ്യോ​തി​ഷ​ത്തി​ൽ ഏ​റെ പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ട്. ദേ​വ​ൻ​മാ​രി​ൽ ശി​വ​ന് പ്ര​മു​ഖ​സ്ഥാ​നം ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട് ത്രൈ​ലോ​ക്യാ​ധി​പ​ൻ എ​ന്നും പ​റ​യാ​റു​ണ്ട്. സൂ​ര്യ​ദ​ശ​യി​ൽ ശി​വ​നെ​യാ​ണ് പ്ര​ത്യേ​ക​മാ​യി ആ​രാ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ശി​വ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ നെ​യ് വി​ള​ക്ക് ക​ത്തി​ച്ചാ​ൽ കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ആ​ർ​ക്കും അ​ന്ധ​ത വ​രി​ല്ലെ​ന്നും വി​ഷ​ഭ​യം ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ലെ​ന്നു​മാ​ണ് ഫ​ല​ശ്രു​തി. രാ​വി​ലെ ഉ​ണ​രു​ന്പോ​ൾ നാ​ര​ായ​ണ​നെ​യും രാ​ത്രി കി​ട​ക്കു​ന്പോ​ൾ ശി​വ​നെ​യും ആ​ണ് ഭ​ജി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ന്നും പ​റ​യാ​റു​ണ്ട്. ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​ട​തു​ഭാ​ഗം പാ​ർ​വ​തി​ക്ക് പ​കു​ത്ത് കൊ​ടു​ത്ത​തി​നാ​ൽ നന്മ, ​ഐ​ശ്വ​ര്യം, മം​ഗ​ളം എ​ന്നി​വ ന​ൽ​കു​ന്ന ദേ​വ​ൻ എ​ന്നു​കൂ​ടി പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു.

ശി​വ​ൻ എ​ന്ന വാ​ക്കി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം മം​ഗ​ള​സ്വ​രൂ​പ​ൻ എ​ന്നാ​ണ്. യ​ജു​ർ​വേ​ദ​ത്തി​ൽ മം​ഗ​ള​സ്വ​രൂ​പ​നാ​യും വൈ​ദ്യ​നാ​ഥ​നാ​യും, അ​ഥ​ർ​വ​വേ​ദ​ത്തി​ൽ മൃ​ഗ​പ​തി​യാ​യും, സു​ഖ​ത്തെ പ്ര​ദാനം ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ശം​ഭു എ​ന്നും, ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളെ ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് പ​ശു​പ​തി എ​ന്നും, സ​ർ​വ വി​ദ്യ​ക​ളു​ടേ​യും അ​ധി​പ​നാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ഈ​ശാ​ന​ൻ എ​ന്നും, വി​രൂ​പന്മാ​രെ ക​രു​ണ​യോ​ടെ വീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ൽ വി​രൂ​പാ​ക്ഷ​നെ​ന്നും, നീ​ല​വ​ർ​ണ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യ ക​ഴു​ത്തും ര​ക്ത​വ​ർ​ണ​ത്തോ​ടു കൂ​ടി​യ ജ​ട​യും ഉ​ള്ള​തി​നാ​ൽ നീ​ല​ലോ​ഹി​ത​ൻ എ​ന്നും ശി​വ​നെ അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. ശി​വ​ന്‍റെ മൂ​ന്ന് ക​ണ്ണു​ക​ൾ സൂ​ര്യ​നെ​യും, ച​ന്ദ്ര​നെ​യും, അ​ഗ്നി​യേ​യും പ്ര​തി​നി​ധാ​നം ചെ​യ്യു​ന്നു. ആ​കാ​ശ​വും കാ​റ്റും ചേ​ർ​ന്ന് ശി​വ​ന്‍റെ ജ​ടാ​ഭാ​ര​മാ​യി. അ​ങ്ങ​നെ വ്യോ​മ​കേ​ശ​ൻ എ​ന്നുപ​റ​യു​ന്നു. ശി​വ പ​ഞ്ചാ​ക്ഷ​രി​യാ​യ ന​മഃ ശി​വാ​യ മ​ന്ത്രം സൃ​ഷ്ടി, സ്ഥി​തി, സം​ഹാ​രം, തി​രോ​ഭാ​വം, അ​നു​ഗ്ര​ഹം എ​ന്നീ പ​ഞ്ച​മ​ഹാ​ക്രി​യ​ക​ളെ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. നി​ല​വി​ള​ക്കി​ലെ അ​ഞ്ചു തി​രി​ക​ൾ ന​മഃ ശി​വാ​യ മ​ന്ത്ര​ത്തെ​യാ​ണ് ജ്വ​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

(Visited 56 times, 1 visits today)